Vụ án Alec Baldwin bắn chết đạo diễn hình ảnh: Nam tài tử trắng án ~ DẠY CĂT TÓC NỮ HÀ NỘI

Saturday, July 13, 2024

Vụ án Alec Baldwin bắn chết đạo diễn hình ảnh: Nam tài tử trắng án

Phiên tòa xét xử Alec Baldwin liên quan đến cái chết của nhà quay phim Halyna Hutchins trên phim trường "Rust" đã có bước ngoặt bất ngờ. Cáo buộc ngộ sát chống lại nam diễn viên bị bác bỏ sau khi thẩm phán Mary Marlowe Sommer chỉ trích gay gắt việc công tố viên không cung cấp một lô đạn, vốn là bằng chứng quan trọng cho bên bào chữa.

Thẩm phán Marlowe Sommer khẳng định không có hình phạt nào khác đủ sức nặng và theo nguyên tắc không xét xử hai lần, Baldwin không thể bị xét xử lại. Bà bày tỏ sự kinh hãi trước những sai sót của bên công tố, cho rằng hành vi này "gần đến mức độ cố ý".

Phía bào chữa cho rằng công tố viên cố tình che giấu những viên đạn được giao cho điều tra viên vào tháng 3/2024, có liên quan mật thiết đến vụ án. Erlinda Johnson, một trong hai công tố viên đặc biệt, đã từ chức trong bối cảnh bằng chứng không được đưa ra.

Vụ án Alec Baldwin bắn chết đạo diễn hình ảnh: Nam tài tử trắng án

Vụ án Alec Baldwin bắn chết đạo diễn hình ảnh: Nam tài tử trắng án- Ảnh 1.

Nam tài tử Alec Baldwin khóc tại toà sau khi thẩm phán tuyên ông trắng án. Ảnh: Variety.

Trong phiên điều trần, thẩm phán Marlowe Sommer đã chất vấn phía công tố về lý do tại sao những viên đạn này được ghi nhận dưới các vụ án khác với vụ ngộ sát kể trên, khiến bên bào chữa không thể tiếp cận nó. Hancock thừa nhận đã đưa ra quyết định này sau khi tham khảo ý kiến cấp trên và công tố viên chính Kari Morrissey.

Bất ngờ hơn, Morrissey tự mình làm chứng và khẳng định không tin những viên đạn có giá trị chứng cứ. Tuy nhiên, luật sư bào chữa Alex Spiro đã đưa ra những bằng chứng cho thấy việc không giao nộp bằng chứng liên tục diễn ra trước phiên tòa.

Phiên tòa vốn đã bắt đầu giữa tuần vừa qua, nhưng vào sáng 12/7, thẩm phán Marlowe Sommer đã cho bồi thẩm đoàn về nhà để xem xét kỹ hơn vấn đề không giao nộp đạn. Bà thậm chí đã mở một phong bì bằng chứng chứa những viên đạn được tìm thấy trên phim trường "Rust".

Trong lời khai trước đó, bên bào chữa phát hiện ra các nhà điều tra đã nhận được lô đạn thật từ Troy Teske, một sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu, vào cuối phiên tòa xét xử Hannah Gutierrez Reed, người phụ trách vũ khí của bộ phim. Teske đã thông báo cho Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Santa Fe rằng những viên đạn này sẽ khớp với viên đạn gây tử vong. Tuy nhiên, thông tin này không được cung cấp cho bên bào chữa.

Jennifer Burrill, chủ tịch Hiệp hội Luật sư Hình sự New Mexico, cho rằng việc Morrissey không giao nộp bằng chứng là "rất nghiêm trọng".

Morrissey, một luật sư bào chữa tư nhân được chỉ định truy tố vụ án, lập luận rằng các nhà điều tra đã quyết định từ trước rằng, các viên đạn của Teske không khớp và không có giá trị chứng cứ. Bà cho rằng ngay cả khi chúng khớp, điều đó cũng chỉ hỗ trợ lý thuyết của bên công tố và không ảnh hưởng đến tội lỗi hay sự vô tội của Baldwin.

Tuy nhiên, luật sư Brian J. Panish, đại diện cho người chồng góa của đạo diễn hình ảnh Hutchins, cho biết Alec Baldwin vẫn có thể phải đối mặt với một phiên tòa dân sự.

Cảnh sát trưởng Quận Santa Fe Adan Mendoza, người đã điều tra vụ án trong hơn một năm, cho biết ông tôn trọng kết quả của tòa án và khẳng định trọng tâm của họ luôn là mang lại công lý cho Halyna Hutchins và gia đình cô.

Vào ngày 21/10/2021, thành phố Santa Fe, bang New Mexico, Mỹ chấn động bởi vụ tai nạn kinh hoàng trên phim trường "Rust". Nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, 42 tuổi, không may thiệt mạng, trong khi đạo diễn Joel Souza, 48 tuổi, bị thương nặng.

Nguyên nhân được xác định là do khẩu súng đạo cụ mà Alec Baldwin sử dụng trong một cảnh diễn tập bất ngờ phát nổ. Dù được chuẩn bị là không có đạn, nhưng báo cáo của FBI vào tháng 8/2022 cho thấy súng chỉ có thể nổ nếu có người bóp cò, khiến Alec Baldwin đối mặt với nguy cơ bị cáo buộc hình sự.

Trước tình hình này, tháng 11/2022, Alec Baldwin đã đệ đơn kiện hàng loạt thành viên trong đoàn phim "Rust", bao gồm người phụ trách vũ khí, đạo cụ, trợ lý đạo diễn, điều phối viên an toàn và nhà cung cấp đạn dược, vì cho rằng sự sơ suất của họ đã dẫn đến thảm kịch.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2022, gia đình nạn nhân Halyna Hutchins đã đồng ý dàn xếp vụ kiện với Alec Baldwin và các nhà sản xuất, đồng thời cho phép phim "Rust" được khởi động lại vào tháng 1/2023.

Mặc dù vậy, vào tháng 1/2023, Alec Baldwin và Hannah Gutierrez-Reed, người phụ trách vũ khí, vẫn bị cáo buộc tội ngộ sát.

Tháng 7/2024, Alec Baldwin đã được xử trắng án, hoàn toàn thoát tội ngộ sát.

"Rust" là một bộ phim viễn Tây với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Travis Fimmel, Brady Noon, Frances Fisher... Nữ đạo diễn tài năng Halyna Hutchins đã có hơn 30 dự án phim trong 10 năm sự nghiệp.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi