MC Thành Trung: "NSND Tự Long đã mắng tôi rất nhiều…" ~ DẠY CĂT TÓC NỮ HÀ NỘI

Saturday, July 6, 2024

MC Thành Trung: "NSND Tự Long đã mắng tôi rất nhiều…"

Tôi không tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" để nổi tiếng hơn

Sau Tập 1 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai, tiết mục của nhóm Anh tài sục sôi, gồm sự xuất hiện của anh, ca sĩ Phan Đinh Tùng, ca sĩ Đỗ Hoàng Hiệp đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Trước đó, liệu anh mất nhiều thời gian suy nghĩ khi quyết định "dấn thân" vào cuộc chơi này?

- Tôi dành 2 tháng để cân nhắc rồi nhận lời với phía nhà sản xuất. Lý do là bởi từ trước tới nay tôi chỉ tham gia các chương trình truyền hình với tư cách một MC, chưa khi nào là người chơi trong lĩnh vực âm nhạc. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia một show dài hơi trong vai trò một thí sinh, thay vì người dẫn dắt.

Thứ 2, tôi đắn đo về việc bố trí thời gian để tham gia chương trình, do bận rộn với giải đấu và những công việc kinh doanh riêng. Trước đó, khi dẫn dắt các chương trình âm nhạc khác, tôi đã tận mắt chứng kiến quá trình tập luyện của các thí sinh, hiểu rằng họ phải vất vả, nỗ lực như thế nào. Anh trai vượt ngàn chông gai lại bao gồm các phần thi nhóm, có nhiều sự liên kết với các đồng đội, tôi cũng cần tính toán xem lịch trình có ảnh hưởng đến mọi người hay không.

Thứ ba, cũng là điều quan trọng nhất. Đó là tôi có phù hợp với chương trình không, mong muốn thực sự của tôi khi tham gia là gì? Những câu hỏi ấy khiến tôi phải suy nghĩ, và sau khi trả lời được, tôi quyết định "ấn nút" tham gia.

MC Thành Trung: "NSND Tự Long đã mắng tôi rất nhiều…"- Ảnh 1.

MC Thành Trung. (Ảnh: NVCC)

Vậy đáp án của các câu hỏi mà anh đưa ra là gì?

- Trước hết, tôi không tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai để nổi tiếng hơn, càng không mong dấn thân thành ca sĩ. Điều tôi mong đợi là sẽ có một trải nghiệm thực sự đáng nhớ trong hành trình nghệ thuật - giải trí của mình. Đó sẽ là thứ tôi mang theo tới tận sau này.

Tiếp nữa, đây cũng là một trong những cơ hội để các con tôi được nhìn lại ba mình khi đã lớn lên. Trải nghiệm từ chương trình là thứ tôi có thể kể lại cho chúng sau này, là bài học để tôi dạy các con về sự nỗ lực trong cuộc sống. Rằng khi ta có bản lĩnh, biết nhìn lại bản thân, ta có thể làm được những điều mà tưởng chừng ta không làm được.

Trước khi tham gia chương trình, anh có phải là một "ngôi sao karaoke"?

- Ở nhà, tôi vẫn hay hát với các con, hoặc đôi khi hát vui cùng bè bạn. Có một điều thú vị tôi cũng muốn nhắc tới: Nơi đầu tiên tôi dẫn chương trình chính là một quán café âm nhạc mang tên Vọng quán. Đó là địa chỉ đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ, trong đó có NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, sau đó tới tôi. Tôi đã được kế thừa từ các anh, được ca hát và biết tới những giai điệu nhạc sống đầu tiên ở đó. Trước giờ, tôi cứ nghĩ đó là điều thú vị trong chặng đường làm nghề, không nghĩ đến ngày mình có thể sử dụng kiến thức ấy trên một sân khấu lớn như hiện tại.

Lần đầu tiên đặt chân đến ngôi nhà chung của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai có khác nhiều so với anh tưởng tượng?

- Khác nhiều chứ! Có thể các bạn đã hoặc đang ở trong môi trường ký túc thì sẽ hiểu môi trường đó sống thế nào. Tôi thì khác, nhà ở Hà Nội, trước giờ chưa từng trải qua cuộc sống tập thể.

Nhà chung gồm 33 con người, với 33 cá tính, thuộc nhiều lứa tuổi. Lớn tuổi nhất là anh Hồng Sơn sinh năm 1970, ít tuổi nhất là Huy R và Huy Khánh (sinh năm 1995), họ tượng trưng cho các thế hệ, là quá khứ, hiện tại, tương lai. Tất cả tạo nên một không gian vô cùng đặc biệt mà tôi nghĩ không nơi nào có cả.

Tại Tập 1 vừa qua, trong khoảnh khắc hội ngộ tại Nhà chung, khi danh thủ Hồng Sơn và NSND Tự Long bước vào, cả 33 ngôi sao không ai bảo ai đều giơ tay chào và hát vang ca khúc Quốc ca. Khoảnh khắc đó đã khiến rất nhiều khán giả xúc động...

- Ở chương trình, anh Tự Long và anh Hồng Sơn là hai ngôi sao gạo cội nhất, đều trưởng thành trong quân đội. Anh Tự Long là Đại tá, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, trong khi đó anh Hồng Sơn là Thượng tá, hình ảnh anh gắn liền với giây phút đưa tay chào quốc kỳ khi ghi bàn thắng cho đội tuyển Quốc gia – mà trong thâm tâm chúng tôi đều ghi nhớ.

Khoảnh khắc hai anh bước vào, tất cả chúng tôi đều dành cho các anh sự kính trọng đặc biệt. Cũng bởi vậy, lúc các anh giơ tay lên chào, như một phản xạ tự nhiên, chúng tôi không ai bảo ai đều làm theo, sau đó hát vang bài Quốc ca. Nhìn thấy những chiến sĩ đại diện cho những người mang trên mình màu áo lính, chúng tôi dấy lên niềm tự hào Tổ quốc, cảm xúc biết ơn thế hệ đi trước đã ngã xuống, nhờ thế chúng tôi có ngày hôm nay, được lao động, được cống hiến và có được tình yêu thương của khán giả.

MC Thành Trung: "NSND Tự Long đã mắng tôi rất nhiều…"- Ảnh 2.

MC Tự Long, ca sĩ Phan Đinh Tùng, ca sĩ Đỗ Hoàng Hiệp tại Tập 1 chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai". (Ảnh: NSX)

Nếu có thị phi xảy ra, chúng tôi sẽ bảo vệ nhau

33 anh tài tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai đều là người nổi tiếng ở những lĩnh vực khác nhau. Như anh nói, ai cũng mang trong mình cá tính và thói quen riêng. Điều này có khiến đôi lúc giữa các anh nảy sinh mâu thuẫn?

- Dù thuộc nhiều lứa tuổi, chúng tôi may mắn có cùng tư duy, nền tảng. Bên cạnh đó, khi được anh em bầu làm lớp trưởng trong sinh hoạt hàng ngày, tôi đã lập tức đưa ra những quy tắc và cách ứng xử phù hợp trong tập thể gồm các anh lớn thế hệ 7X, các anh nhỡ thế hệ 8X và thế hệ trẻ 9X. Đơn giản là cái gì tốt nhất, đẹp nhất trong sinh hoạt hàng ngày sẽ dành cho các anh lớn, tiếp theo là các anh nhỡ, cuối cùng thì đến các em nhỏ.

Tất nhiên, các anh lớn chẳng bao giờ bắt nạt mà luôn nhường nhịn các em, tuy nhiên các em nhỏ hơn phải luôn kính trọng, lắng nghe ý kiến các anh. Chính vì thế mà chúng tôi đã trở thành một gia đình thực sự, vui vẻ, hòa đồng, nhưng luôn có tôn ti trật tự.

Trong số những nghệ sĩ cùng tham gia chương trình, anh thân thiết nhất với ai?

- Trước khi tham gia chương trình, người tôi gắn bó nhất trong giới nghệ sĩ là anh Tự Long. Chắc mọi người đều đã biết, trong cuộc đời nghệ thuật của tôi có hai người anh. Một người luôn giúp đỡ, dìu dắt tôi trong nghề là anh Xuân Bắc. Một người tôi đi theo anh hơn 20 năm, coi anh như anh ruột – đó là anh Tự Long.

Thế nhưng, thời điểm nhận lời tham gia show, chính tôi cũng không biết anh Long sẽ xuất hiện. Tôi quá bất ngờ khi chương trình công bố thông tin này trên Fanpage, không thể tin được bởi anh Long rất bận. Với lại, là một lãnh đạo, một Nghệ sĩ Nhân dân, không phải chương trình nào anh cũng có thể nhận lời.  Những ngày ở nhà chung khiến tôi vui lắm, đây là cơ hội hiếm hoi để tôi và anh Long hàn huyên, trò chuyện. Cuộc sống tất bật, mỗi người một việc, nên dù nhà rất gần, không phải khi nào anh em tôi cũng có khoảng thời gian như thế.

Tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, tôi cũng có cơ hội gặp lại những người mà mình từng thân thiết như anh Bằng Kiều, các cậu em mới quen như Kay Trần, BB Trần. Giống như một cái duyên, chúng tôi đã trở thành anh em, mở lòng với nhau, càng gần nhau càng thấy yêu thương.

Quay lại thời điểm anh quyết tâm rời bỏ sân khấu để theo đuổi công việc dẫn chương trình. Lúc đó, NSND Tự Long hẳn có nhiều tiếc nuối?

- Anh Tự Long và Xuân Bắc là hai người mắng tôi nhiều nhất trước quyết định này. Năm 2007, khi tôi ra trường, 5 nhà hát kịch tại Hà Nội đều xin tôi về. Suy nghĩ một tháng, tôi quyết định không chọn bất kỳ nơi nào, tập trung theo đuổi nghiệp truyền hình.

Các anh mắng, nói rằng tôi cứ làm đi, nhưng về một nhà hát trước đã. Đó là thứ mình được ăn, được học, không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn được khán giả yêu mến, đón nhận ngay như thế. Lúc đó, tôi nói với các anh rằng hãy cứ tin em, em đi con đường riêng mình, khi nào cần điều gì đó, em sẽ tới xin các anh ý kiến. Cứ thế, tôi lầm lũi "khai phá" hành trình riêng. Năm 2017, tôi có giải thưởng Người dẫn chương trình truyền hình của VTV lần đầu tiên, tới năm 2019 lại tiếp tục nhận vinh dự này. Cho đến nay, tôi vẫn là MC đầu tiên của VTV hai lần được vinh danh như vậy.

Năm 2023, chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng được công chúng đón nhận mạnh mẽ. Tuy vậy, bên cạnh những nghệ sĩ được yêu quý, cũng có không ít ngôi sao chịu thị phi, đôi khi các scandal không phải bởi họ gây ra. Anh có lo ngại về điều đó?

- Chúng tôi cũng đã nghe những thông tin về chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng và hiểu được rằng: Đôi khi những thứ công chúng nói tới không đến từ mong muốn của nhà sản xuất hay nghệ sĩ, mà từ góc nhìn của dư luận và một bộ phận khán giả.

Với tư cách là lớp trưởng tại Anh trai vượt ngàn chông gai, tôi luôn nói với mọi người rằng hành trình sắp tới có thể không tránh khỏi các góc nhìn khác nhau từ công chúng. Tuy nhiên, nếu có điều gì đó xảy ra, 33 anh em chúng tôi sẽ phải gắn kết lại, lên tiếng để bảo vệ, nâng đỡ nhau. Chúng tôi muốn khán giả có cái nhìn tích cực về tài năng, về sự tử tế trong nghề, chứ không phải những thị phi không đáng.

Trong các chương trình anh từng đảm nhận vai trò MC, có thể thấy anh là người nhiệt huyết, bộc trực. Vậy khi tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, đã khi nào anh rơi nước mắt vì xúc động?

- Có chứ, khán giả hãy xem đi, sẽ thấy đàn ông chúng tôi dù mạnh mẽ nhưng đôi khi cảm xúc hơn phụ nữ rất nhiều. Giọt nước mắt đôi khi tới từ những niềm hạnh phúc rất nhỏ nhoi, thí dụ như khi chúng tôi vượt qua chính bản thân mình, làm được điều gì đó mình chưa hề nghĩ tới.

Tiết mục "Chiếc khăn gió ấm" của MC Thành Trung tại chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai". (Clip: Yeah1)

Vợ quá ngạc nhiên khi tôi nhận lời tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Vợ anh phản ứng thế nào khi chồng nhận lời tham gia chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai?

- Trước nay, tôi không làm những việc ngoài khả năng và khó có thể kiểm soát được kết quả. Cũng bởi biết tính chồng như vậy, khi nghe tin tôi đồng ý gia nhập đội ngũ anh tài của Anh trai vượt ngàn chông gai, vợ tôi ngạc nhiên vô cùng. Cô ấy cũng biết rằng mười mấy năm nay, tôi đã từ chối rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, bởi quan niệm rằng mình chỉ nên đứng trên sân khấu với vai trò một MC, thay vì những vị trí khác.

Cô ấy đã hỏi tôi suy nghĩ kỹ chưa, liệu bên cạnh những ngôi sao tài năng như thế tôi có thể thể hiện mình được không? Tôi bảo vợ rằng: "Hãy cứ tin anh, anh không dám nói rằng có thể bằng được anh em nhưng sẽ cố để không tệ nhất có thể".

Sau đêm công diễn đầu tiên, phản ứng của cô ấy và mọi người trong gia đình thế nào?

- Mọi người bất ngờ, vợ tôi cũng thế, và ai ai cũng ủng hộ. Trước đó, những người thân thiết đều biết tôi có thể hát, nhưng không nghĩ tôi có thể làm chủ được sân khấu lớn, biểu diễn với phong thái như vậy.

Các con tôi rất thích và ngày nào cũng đòi mẹ bật cho xem các tiết mục của bố, xem đến mức bây giờ chúng có thể thuộc luôn được rồi. Hạnh phúc lớn nhất của tôi khi tham gia chương trình cũng chính là như thế. Tôi mong các con khi lớn lên sẽ thấy ba đã dám làm, dám dấn thân, để có những trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống.

Nhìn lại hành trình anh đã đi qua, cả về công việc và cuộc sống riêng – anh đều đã gặp không ít thăng trầm. Ở thời điểm này, anh có thấy mình hài lòng với tất cả?

- Những gì tôi đang có hơn cả điều tôi mong đợi. Cuộc đời này không có những thất bại thì không có thành công, giá trị của thất bại là trải nghiệm và kinh nghiệm. Tôi cảm ơn cuộc đời vì đã có những điều không như ý trong ngay trong hạnh phúc gia đình, ngay cả trong sự nghiệp vào thời gian đầu để tôi rèn luyện chính mình. Cũng những điều đó đã làm cho mình biết đủ.

Lúc này, tôi nghĩ tôi đã có một hành trình sự nghiệp nhiều người mơ ước, có nhiều trải nghiệm ở hầu hết các vị trí, vai trò. Đối với Anh trai vượt ngàn chông gai cũng vậy, tôi vẫn nói với anh em rằng dù dừng lại ở chặng nào, tôi vẫn luôn hạnh phúc. Hãy cứ tận hưởng những giây phút chúng ta bên nhau bởi đây có thể là những khoảnh khắc sẽ không bao giờ lặp lại!

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi