Cuộc sống viên mãn ở tuổi ngoài 70 của Nghệ sĩ Nhân dân từng là chiến sĩ lái xe tăng tại Trường Sơn ~ DẠY CĂT TÓC NỮ HÀ NỘI

Sunday, July 21, 2024

Cuộc sống viên mãn ở tuổi ngoài 70 của Nghệ sĩ Nhân dân từng là chiến sĩ lái xe tăng tại Trường Sơn

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Đức từng là chiến sĩ lái xe tăng tại Trường Sơn

Nguyễn Trung Đức sinh năm 1952 tại Hà Đông, Hà Nội trong một gia đình nông dân, bố mẹ không ai theo đuổi nghệ thuật. Năm 1972, khi đang theo học ngành Văn - Đại học Tổng hợp Hà Nội, ông viết đơn tình nguyện xin được vào chiến trường chiến đấu. 

Nghệ sĩ Trung Đức từng là lính lái xe tăng của đoàn 559 ở Trường Sơn. Trong chương trình Cassette hoài niệm, ông thổ lộ: "Tôi đã hát cho rất nhiều anh em bộ đội ở dưới chiến hào, trên mặt đất. Lúc đó, tôi chưa đi văn công chuyên nghiệp, chỉ là người hát nghiệp dư phục vụ anh em".

Nghệ sĩ Nhân dân 72 tuổi "về nhà là đưa ngay cát-xê cho vợ giữ"- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Đức. (Ảnh: VTV)

Sau khi giải ngũ, ông trở về quê, làm nhiều nghề để kiếm sống. Bước ngoặt đến với cuộc đời nghệ sĩ Trung Đức khi ông tham gia cuộc thi hát tại tỉnh Hà Tây, đoạt giải nhất với bài hát Hà Tây quê lụa. Nhờ giải thưởng, ông được vào công tác tại Đoàn Ca múa nhạc Hà Tây, sau đó theo học tại Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam): "Người thầy đầu tiên dạy tôi là Quý Dương. Đâu được một năm thì thầy Trung Kiên gọi tôi qua học với thầy 4 năm. Khi đó học thầy Kiên cũng nghĩ về chuyện tương lai đi hát. Thầy bảo thì cứ hát thôi. Về sau khi tôi về đoàn Ca múa nhạc dân tộc nhân dân Trung ương thì gặp ca sĩ Thu Hiền nên càng thích hát dòng nhạc này. Đi đâu, từ miền Nam ra Bắc khán giả đều yêu thích dòng nhạc tôi hát. Lúc tôi đi hát thú thật là bồi dưỡng rất ít nhưng cái vinh dự nhất là khi hát một bài hát thì được khán giả vỗ tay và yêu cầu hát lại"  - NSND Trung Đức kể lại trong chương trình Khách sạn 5 sao.

Nhắc đến NSND Trung Đức, khán giả nhớ tới loạt nhạc phẩm nổi tiếng như Chào em cô gái Lam Hồng, Chiếc gậy Trường Sơn, Trên đỉnh Trường Sơn… Ông cũng là tác giả của những ca khúc như: Em đi chùa Hương; Nhớ về hội Lim; Chân quê... Bên cạnh đó, những màn song ca với NSND Thu Hiền trong các bài hát như: Tình ca Tây Bắc; Chào em cô gái Lam Hồng; Người đi xây hồ kẻ gỗ; Vàm Cỏ Đông... cũng trở thành bất hủ. Cả hai hã với nhau từ năm 1978 và ăn ý cho đến tận bây giờ. 

Năm 2007, Trung Đức được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho những cống hiến của ông trong nghệ thuật. 

Cuộc hôn nhân viên mãn bên người vợ khả ái

Năm 2023, tại chương trình Khách sạn 5 sao, lần đầu tiên NSND Trung Đức đã giới thiệu bà xã của mình với khán giả. Vợ ông tên Phương, bà xinh đẹp, duyên dáng và quý phái.

Nghệ sĩ Nhân dân 72 tuổi "về nhà là đưa ngay cát-xê cho vợ giữ"- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Nhân dân Trung Đức và vợ trong chương trình "Khách sạn 5 sao". (Ảnh: VTV)

Chia sẻ về mối nhân duyên với NSND nổi tiếng, bà tiết lộ: "Phương và anh Trung Đức gặp nhau cách đây 40 năm qua một người bạn giới thiệu, yêu nhau 5 năm mới cưới. Ngày xưa, tôi không biết anh Trung Đức là nghệ sĩ. Lúc biết anh là nghệ sĩ, tôi cũng sợ lắm vì cứ nghĩ nghệ sĩ có tính này kia. Gia đình tôi cũng rất sợ cả hai lấy nhau, sau này anh lăng nhăng này khác. Nhưng rồi chúng tôi cứ theo số phận thôi".

Còn NSND Trung Đức thổ lộ, vào thời điểm đó, bạn bè ông luôn hỏi tại sao ông chưa lấy vợ. Đến khi được giới thiệu với bà Phương, ông ngay lập tức rung động, cảm mến. "Tôi gặp là thích liền và quyết  định gắn bó". 

Sau 40 năm đồng hành cùng nhau, cặp đôi có với nhau 4 người con: 3 trai và 1 gái. Vợ NSND Trung Đức tiết lộ, suốt 40 năm bên nhau, ông rất chiều vợ, là người chân thành, mỗi khi vợ muốn mua gì thì nam nghệ sĩ đều mua cho vợ: "Thường đi diễn hay đi làm về, chạy về đến cửa, cởi giày ra là anh ấy bảo tiền đây vợ ơi, cát-xê đưa luôn nhưng chắc cũng có quỹ đen. Tôi chỉ cần yêu cầu mua xe máy là bỏ tiền mua ngay, hoặc mua bất cứ cái gì cũng được, nói chung là ông rất chiều vợ".

 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi