Mới đây, phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby shark" đã chạm mốc 4,68 tỷ lượt xem trên Youtube, vượt qua bản hit "Shape of you" của Ed Sheeran (4,64 tỷ lượt xem) và trở thành MV được xem nhiều thứ 2 trên thế giới.
Vị trí thứ nhất vẫn thuộc về bản hit "Despacito" của ca sĩ người Puerto Rico – Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee với 6,65 tỷ lượt xem.
"Baby shark" được ra đời cách đây 5 năm bởi Pinkfong - một thương hiệu giải trí, giáo dục dành cho trẻ em của Hàn Quốc. Bản tiếng Anh được phát hành trên Youtube vào ngày 17/6/2016.
Với giai điệu bắt tai, gây nghiện cùng điệu nhảy dễ thương, "Baby shark" trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ những em nhỏ mà cả người lớn cũng đều rất thích thú với bài hát này.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như nhóm Red Velvet hay Blackpink cũng từng cover "Baby shark".
"Baby shark" từng leo lên vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào tháng 1/2019. Bài hát thiếu nhi này nổi tiếng đến nỗi được phát tại giải bóng chày Mỹ World Series, được chọn làm bài hát đại diện cho đội bóng chày Washington Nationals.
Chuyến lưu diễn "Baby shark live" giới thiệu bài hát và các nhân vật trong MV đã bán được hơn 95.000 vé vào năm ngoái. Hiện tại tour diễn vẫn đang tiến hành ở Bắc Mỹ với khoảng 100 buổi diễn tại 75 thành phố./.
0 nhận xét:
Post a Comment