Trần Nghĩa: Tôi giàu cảm xúc, sống nội tâm giống Ngạn “Mắt biếc” ~ DẠY CĂT TÓC NỮ HÀ NỘI

Friday, January 3, 2020

Trần Nghĩa: Tôi giàu cảm xúc, sống nội tâm giống Ngạn “Mắt biếc”

PV: Trước “Mắt biếc”, Trần Nghĩa là một diễn viên trẻ, chưa được nhiều người biết đến. Khi biết trúng vai Ngạn trong “Mắt biếc”, bạn cảm thấy như thế nào?

Trần Nghĩa: Tôi hạnh phúc và sung sướng, nhưng liền sau đó là biết áp lực quá khủng khiếp đang đè nặng lên vai mình. Tôi nghe nói anh Victor Vũ là người rất khó tính nên cũng sợ. “Mắt biếc” là dự án lớn, tác phẩm lớn, có lượng fan lớn, trải dài nhiều thế hệ. Tuy nhiên, có lo lắng, sợ hãi thì cũng không để làm gì, tôi nghĩ cách vượt qua. Tôi tìm hiểu cuộc sống thời điểm đó, hỏi những người bác, người anh, rồi nhờ họ tâm sự chuyện ngày xưa họ yêu nhau, đến với nhau như thế nào…

Có một điều may mắn là tôi khá giống Ngạn ở điểm là người sống nội tâm, giàu cảm xúc. Tôi hình dung về Ngạn, về tình yêu của Ngạn và Hà Lan rồi từ đó hình thành một Ngạn của riêng mình.

PV: Anh chuẩn bị thế nào về cảm xúc để hoá thân vào vai diễn phức tạp như Ngạn?

Trần Nghĩa: Thế mạnh của tôi là những dạng vai thiên về nội tâm. Tôi sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo, tuổi thơ cũng phải đi chăn trâu, cắt cỏ, rồi cùng tụi bạn đá banh, thả diều, bắn bi. Tôi cũng từng có tình yêu đơn phương những năm tháng niên thiếu. Đó là những điều cộng hưởng để tôi hóa thân thành nhân vật Ngạn dễ dàng hơn.

tran nghia: toi giau cam xuc, song noi tam giong ngan "mat biec" hinh 1
Trần Nghĩa và Trúc Anh trong "Mắt biếc".

PV: Trần Nghĩa chia sẻ anh là người sống nội tâm. Tính cách ấy tác động đến cuộc sống của một nghệ sĩ ra sao?

Trần Nghĩa: Sống nội tâm có lẽ do quá nhiều biến động đến với mình trong cuộc sống. Tôi sống xa nhà từ khi học cấp 3. Rời quê, tôi lên Hà Nội học và tự lập, trang trải mọi thứ trong cuộc sống. Việc xa nhà sớm khiến cho tôi cảm thấy mình phải sống sao cho bố mẹ tin tưởng, không buồn vì mình. Sau khi quyết định vào TP. HCM, cuộc sống vô cùng khó khan. Tôi đi casting từ những dự án nhỏ nhất, chắt chiu từng đồng một, không nề hà bất cứ vai diễn nào. Lúc này ngồi đây, khi “Mắt biếc” đã đoạt doanh thu lớn, tôi được khán giả quan tâm, chú ý hơn, nhưng tôi vẫn chưa nghĩ mình là “ngôi sao”. Tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều ở chặng đường phía trước. Tuy nhiên, những ai thân thiết ở bên cạnh tôi đều biết, tôi đã trải qua một chặng đường rất dài để đi đến ngày hôm nay.

PV: Trông Trần Nghĩa có vẻ gầy hơn sau khi hoá thân thành Ngạn?

Trần Nghĩa: Dù cường độ công việc không quá vất vả, khoảng 14-16 tiếng một ngày, nhưng áp lực, cộng với việc phải tập trung nên rất mệt. Tôi không lo cho mình, mà thấy vui vì gầy đi thì lại càng hợp vai thầy giáo Ngạn hơn nữa. Dũng là người cao to nên sẽ có sự tương phản.

tran nghia: toi giau cam xuc, song noi tam giong ngan "mat biec" hinh 2
 

PV: Trần Nghĩa giống và khác Ngạn của “Mắt biếc” ở điểm gì?

Trần Nghĩa: Tôi giống Ngạn ở chỗ yêu rất chân thành, chung tình. Còn khác Ngạn ở chỗ, tôi chủ động hơn, nếu yêu thì sẽ nói, nếu muốn hôn thì sẽ hôn. Ngạn yêu Hà Lan nhưng không dám nói, chỉ yêu thầm, yêu bằng hành động.

PV: Thời gian anh gặp scandal bị tố lừa tình, tiền khi đang quay phim “Mắt biếc”, đạo diễn Victor Vũ có nhắc nhở gì anh hay không?

Trần Nghĩa: Tôi tôn trọng công việc, ê kíp, tôn trọng anh Victor Vũ. Kể cả người ta có đang bôi nhọ, làm đủ mọi cách để hạ thấp mình thì tôi cũng sẽ im lặng. Đây là chuyện riêng tư, tôi không muốn ảnh hưởng đến công việc. Tôi sẵn sàng chịu áp lực từ dư luận, thay vì đi biện minh, tôi chứng minh cho mọi người tôi cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.

Lúc đó, anh Victor Vũ hỏi tôi có ổn không, vì anh sợ tôi bị dư luận đả kích mạnh. Tôi nói với anh, công việc là quan trọng nhất, tôi được anh tin tưởng, giao trọng trách lớn thì không thể phụ lòng anh được.

tran nghia: toi giau cam xuc, song noi tam giong ngan "mat biec" hinh 3
Diễn viên Trần Nghĩa.

PV: Trần Nghĩa có thể chia sẻ về hình mẫu bạn gái lý tưởng?

Trần Nghĩa: Ấn tượng với tôi chắc chắn phải đến từ cảm xúc ban đầu. Cảm xúc ấy có thể đến từ sự chia sẻ, trò chuyện hoà hợp, vui vẻ. Ngoại hình không phải là điều tiên quyết, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định mình quen một ai.

PV: Hiện tại chuyện tình cảm của anh như thế nào?

Trần Nghĩa: Trước đây, tôi có bạn gái nhưng hiện tại đã chia tay. Hiện tại tôi tập trung tối đa cho công việc nên chưa nghĩ đến chuyện yêu đương. Trong tình yêu, tôi cho rằng hãy cứ yêu hết mình, cứ đối xử chân thành với người mình yêu, nếu hết duyên thì dừng lại./.

VOV.VN - Tối 21/12, đoàn phim “Mắt biếc” tiếp tục hành trình cinetour tại một số cụm rạp tại TP HCM.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi