Quách Ngọc Tuyên xúc động nhắc lại hành trình từ tay trắng bắt đầu nghiệp diễn ~ DẠY CĂT TÓC NỮ HÀ NỘI

Sunday, August 9, 2020

Quách Ngọc Tuyên xúc động nhắc lại hành trình từ tay trắng bắt đầu nghiệp diễn

Trong chương trình "Con tôi vô số tội" mới lên sóng, Quách Ngọc Tuyên và mẹ khiến MC Thanh Thuỷ và Lê Dương Bảo Lâm rất xúc động khi chia sẻ về tuổi thơ và hành trình từ tay trắng của nam diễn viên. Được biết, Quách Ngọc Tuyên đã nhiều lần từ chối tham gia chương trình vì sợ sẽ khóc nhiều và sự thật anh đã không giấu nổi cảm xúc của mình.

Mẹ Quách Ngọc Tuyên là cô Lê Hồng Đơn (63 tuổi), hiện vẫn ngày ngày dậy sớm với quán bán đồ ăn sáng cho công nhân. "Mẹ tôi bị ghiền bán, nhiều lần nói mẹ nghỉ ngơi nhưng mẹ vẫn khăng khăng nghỉ là bệnh, cho mẹ làm đi. Mẹ tôi đã quen với nhịp công việc nên ở không mẹ chịu không được" - Quách Ngọc Tuyên cho biết.

quach ngoc tuyen xuc dong nhac lai hanh trinh tu tay trang bat dau nghiep dien hinh 1
Quách Ngọc Tuyên và mẹ tham gia chương trình "Con tôi vô số tội".

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên là con thứ ba trong gia đình 5 anh em, với 2 anh trai và 2 em gái. Giải thích về cái tên có phần "nữ tính" của anh, cô Hồng Đơn chia sẻ: "Trước Tuyên đã có hai anh trai nên rất mong có thêm một đứa con gái. Đợt đó có mê một nhân vật trong truyện tên Ngọc Tuyên nên đặt luôn cho con. Lúc mang bầu Tuyên, tôi sắm toàn đồ con gái rồi sinh Tuyên là con trai cũng hơi buồn, nhưng vẫn thương con.

Sẵn đồ con gái nên tôi cho con mặc đầm, để tóc dài thắt bím đến 4-5 tuổi đi mẫu giáo mới thôi. Tuyên sinh ra "đẹp gái" lắm, môi đỏ da trắng hồng nên khách đến thăm phải 'giở ra' mới biết là con trai".

Hưởng ứng lời của mẹ, Quách Ngọc Tuyên hài hước dẫn chứng mình đẹp gái từ nhỏ, nên đến bây giờ giả gái vẫn xinh khiến Dương Lâm bất ngờ.

Gia đình vốn khó khăn, mẹ Quách Ngọc Tuyên vẫn phải đi bán hàng đến tận ngày sinh. Vì mưu sinh, mẹ phải để anh ở nhà với bà cố và uống nước cơm thay sữa. "Tầm 13, 14 tháng thì Tuyên bị 'bệnh mặt khỉ', cứ sốt ho rồi bị tiêu chảy. Cứ đi bán về nhìn thấy con là khóc vì lúc đó không có tiền chạy chữa. May mắn được người ta chỉ đi hết 2000 đồng tiền xe, 1000 đồng tiền thuốc mà khỏi!" - cô Hồng Đơn xúc động khiến Quách Ngọc Tuyên cũng không kiềm được nước mắt.

quach ngoc tuyen xuc dong nhac lai hanh trinh tu tay trang bat dau nghiep dien hinh 2

Nói về duyên với nghề, Quách Ngọc Tuyên cho biết sau khi tốt nghiệp lớp 12, anh thi vào ngành Điện lạnh rồi sau đó bỏ học đi làm bảo vệ do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Kí hợp đồng làm việc 3 năm, Quách Ngọc Tuyên vừa làm vừa ôn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. "Đến lúc Tuyên mang báo giấy đậu về nhà, tôi cầm tờ giấy mà tôi khóc. Khóc vì mừng, nhưng cũng vì không có tiền cho con đi học" - cô Hồng Đơn bồi hồi nhớ lại. Nhưng Quách Ngọc Tuyên đã trấn an mẹ, tự xoay xở kiếm tiền đóng học phí.

"Thời điểm đó cực kì khổ. Có khoảng thời gian có 1 ngàn đồng trong người mà ăn ổ bánh mì không cũng không được. Nhịn đói từ sáng đến tối khuya, ra công viên mua bánh mì. Cô còn 3 ổ bánh mì thịt, nhưng mình mua bánh mì không cô cũng bán. Nhưng bất ngờ có người đến mua bánh mì thịt nên cô lịch sự nói tôi thông cảm để cô bán hết 3 ổ rồi về" - Quách Ngọc Tuyên chia sẻ. 

Anh còn từng liều lao vào một cây xăng đổ chỉ 10 ngàn tiền xăng để đi phim dù trong túi không còn một đồng. Vì mưu sinh, anh không ngại bất kì vai diễn quần chúng nào, xem như để học hỏi kinh nghiệm.

Có nhiều lúc, Quách Ngọc Tuyên cũng thoáng suy nghĩ bỏ nghề vì thấy khổ cực mãi, chắc Tổ không chọn mình. Nhưng anh đã vực lại tinh thần để có được thành công như hôm nay.

Hỏi về người đã dìu dắt mình trên con đường sự nghiệp, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ: "Người anh em mà Tuyên quý nhất là anh Hữu Lộc, lúc nào anh cũng nằm trong tim tôi. Thời điểm tôi còn học năm 3 ở trường, anh Lộc đã gọi tôi về sân khấu Nụ Cười Mới diễn như một gia đình cùng với má Kim Ngọc, anh Hoài Linh, anh Chí Tài, anh Long Đẹp Trai, anh Hoàng Mèo, anh Hứa Minh Đạt, anh Trường Giang".

Tại chương trình "Con tôi vô số tội", mẹ Quách Ngọc Tuyên đã mang theo món quà đầu tiên con trai tặng mình khi bắt đầu nghề diễn: "Hôm đó Tuyên mời tôi lên coi con diễn với Hữu Lộc ở Nụ Cười Mới. Diễn xong Tuyên bảo mẹ chờ con chứ đừng đi về. Rồi Tuyên cầm khúc vải ra, nói tặng mẹ về may bộ đồ. Tự nhiên tôi vừa mừng vừa tủi, nó con trai mà nhớ đến mẹ. Tôi dùng khúc vải đó may đồ, mặc cho cũ đến bây giờ vẫn còn giữ!".  

Trải qua bao nhiêu khó khăn, bây giờ cái tên Quách Ngọc Tuyên đã gần gũi với khán giả qua nhiều phim truyền hình, sitcom và web-drama như Vi Cá Tiền Truyện, Chàng Khờ 3, Công Ty Osin Quốc Dân và gần đây nhất là Ba Có Phải Gangster. Anh cũng có hôn nhân hạnh phúc với bà xã Thảo Hân và con gái Bào Ngư hơn 8 tháng tuổi.

"Tôi thương con dâu nhiều lắm vì Hân dám hi sinh, đẻ cháu nội cho mình mà nghĩ tội nghiệp Hân" - cô Hồng Đơn nói. Được biết, dù đã có con nhưng Quách Ngọc Tuyên vẫn chưa tổ chức đám cưới. Vợ Quách Ngọc Tuyên rất thông cảm cho chồng, dù anh biết cô vẫn luôn mong một ngày được khoác lên mình chiếc áo cưới. "Tôi hiểu cảm giác của vợ, nên cũng mong khi con lớn, con sẽ cầm tà áo dài của vợ trong ngày cưới" - Quách Ngọc Tuyên hứa hẹn.

Kết thúc chương trình, cô Hồng Đơn nắm tay, hôn lên trán con trai và nhắc con sống luôn phải có chữ hiếu và chữ đạo. Còn Quách Ngọc Tuyên, anh không nhắn gửi gì với mẹ vì trong cuộc sống hằng ngày, anh vẫn luôn thể hiện tình cảm của mình với mẹ./.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi